TRANG CHỦ | Gia công phần mềm

Gia công phần mềm


Gia công phần mềm là gì ?

Gia công phần mềm là hoạt động trong đó bên nhận gia công thực hiện việc sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ phần mềm hoặc thực hiện một số công đoạn để hoàn thành sản phẩm, dịch vụ phần mềm theo yêu cầu của bên thuê gia công. Ngoài ra, Gia công phần mềm được hiểu như việc làm thuê một phần hay toàn phần các dự án phần mềm với tư cách gia công sản phẩm thay vì sở hữu sản phẩm. Việc định đoạt sản phẩm thuộc về nơi thuê gia công phần mềm.

Nhiệm vụ của đơn vị Gia công phần mềm là làm ra sản phẩm thỏa mãn yêu cầu của đơn vị, tổ chức thuê gia công, không tham gia vào việc kinh doanh sản phẩm. Như vậy, gia công phần mềm chỉ là một giai đoạn trong quá trình sản phẩm đến với người dùng.

Gia công phần mềm là gì? 

Những lợi ích cho doanh nghiệp ?

1. Tiết kiệm chi phí vận hành doanh nghiệp:

Lợi ích hàng đầu của việc thuê dịch vụ gia công phần mềm là tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Việc sử dụng nhân lực CNTT ngoài sẽ giúp giảm đi một lượng lớn tiền bạc, tài nguyên và công sức để xây dựng đội ngũ IT riêng cho doanh nghiệp.

Trước kia, để thành lập bộ phận IT, các công ty phải tuyển dụng nhân viên có trình độ và kinh nghiệm. Kinh nghiệm càng nhiều thì tiền lương cũng càng cao; tuyển nhân viên xong có thể phải tốn thêm tiền đào tạo thêm những khóa học chuyên sâu thì có thể hoàn thành công việc.

Sau đó, doanh nghiệp phải đầu tư một số vốn không nhỏ để mua trang thiết bị CNTT (dàn máy tính, máy in, phần mềm…).Ngoài ra, họ còn phải tốn chi phí bảo trì và nâng cấp phần cứng cũng như phần mềm. Nếu không bắt kịp với xu hướng và tốc độ phát triển của công nghệ thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả làm việc.

Các công việc IT cũng rất phong phú, đến mức khó có một ai có thể thông thạo hết. Ví dụ như các ngôn ngữ lập trình, có người giỏi HTML/CSS và Javascript, có người lại chuyên PHP hay ASP.NET, số ít khác lại thạo những ngôn ngữ lập trình phức tạp và kém phổ biến hơn như Ruby, C+, Go… Tùy theo sản phẩm cần làm mà doanh nghiệp cần có nhân viên IT có chuyên môn phù hợp.

Vì những lý do trên mà một đội ngũ IT riêng khó lòng hoàn thành hết tất cả công việc doanh nghiệp cần. Thay vào đó, thuê dịch vụ gia công để hoàn thành các phần việc liên quan đến CNTT là một giải pháp hiệu quả hơn nhiều. 

Gia công phần mềm và những lợi ích cho doanh nghiệp

Những lợi ích doanh nghiệp khi gia công phần mềm 

2. Tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh

Nếu không hoạt động trong lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp rất khó xây dựng một bộ phận IT có đủ năng lực giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh. Việc đầu tư để trau dồi năng lực của nhân viên và giữ cho các trang thiết bị phần cứng, phần mềm luôn được cập nhật cũng rất tốn kém và không đem lại hiệu quả đầu tư.

Vì vậy, dịch vụ gia công giúp doanh nghiệp bớt được những khoản chi phí và dành tài nguyên, nhân lực của mình vào những vấn đề trọng yếu hơn. Ngoài ra, hầu hết những công việc liên quan CNTT trong những công ty không chung ngành cũng đều không quá ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành tổng thể, nên có thể dễ dàng gia công bên ngoài.

Nếu không hoạt động trong lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp rất khó xây dựng một bộ phận IT có đủ năng lực giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh. Việc đầu tư để trau dồi năng lực của nhân viên và giữ cho các trang thiết bị phần cứng, phần mềm luôn được cập nhật cũng rất tốn kém và không đem lại hiệu quả đầu tư.

Vì vậy, dịch vụ gia công phần mềm  giúp doanh nghiệp bớt được những khoản chi phí trên và giành tài nguyên, nhân lực của mình vào những vấn đề trọng yếu hơn. Ngoài ra, hầu hết những công việc liên quan CNTT trong những công ty không chung ngành cũng đều không quá ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành tổng thể, nên có thể dễ dàng giao cho dịch vụ gia công. Kể cả các doanh nghiệp làm việc trong ngành CNTT vẫn có thể tận dụng tốt các dịch vụ gia công phần mềm.

Do đó, các công ty có thể thuê dịch vụ gia công phần mềm để giải quyết công việc. Việc này giúp giảm tải cho nhân viên của công ty, giảm số lượng công việc và các mối quan tâm của họ để tập trung giải quyết các công việc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thuận Thành Tech - dịch vụ gia công phần mềm 

Một số đặc điểm về dịch vụ gia công phần mềm chỉ có ở THUẬN THÀNH TECH:

– Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu

– Công nghệ đa dạng: Microsoft.Net, PHP, Python, Java/J2EE, ReactJS, ReactNative,…

– Luôn đi cùng với nhịp đập của công nghệ thế giới: IoT, AI, BigData, Điện toán đám mây

– Nhân lực trẻ, tỉ mỉ trong từng dòng code, chăm chỉ, luôn đổi mới sáng tạo.

– Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm trực tuyến

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý công ty thông qua việc cung cấp dịch vụ gia công phần mềm. Chúng tôi mong muốn có được cơ hội trao đổi cùng quý công ty về nhu cầu này.

Liên hệ

Địa chỉ: Tầng 4 – Căn Ánh Dương, Số 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: contact@thuanthanhtech.com/ (024) 22 134 777  Ms.Thương

THUẬN THÀNH TECH CO.,LTD